Túi y tế du lịch

Túi y tế du lịch

Muốn đi chơi xa trước hết cần chuẩn bị thật tốt. Dù cho mình đi đạp xe cắm trại, trèo đèo lội suối hay đi khám phá nước này nước kia bằng máy bay, ô tô thì ngoài chuyện trang bị những đồ nghề, trang phục chuyên dụng… thì có hai món đặc biệt cần thiết không thể thiếu được. Càng chuẩn bị kỹ thì chuyến đi càng trọn vẹn.

Thứ nhất là bảo hiểm du lịch. Giá rất rẻ, trung bình chỉ khoảng một hai đô la cho một ngày nhưng đặc biệt hữu dụng khi bạn gặp sự cố, nhất là đi nước ngoài khi mà giá nằm viện có thể lên đến cả ngàn đô la cho một ngày điều trị. Cho nên điều đầu tiên bạn cần trang bị là mua cho mình một gói bảo hiểm du lịch, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm rằng mình được bảo vệ. Đừng bao giờ tiếc tiền chi cho bảo hiểm.

Thứ hai là túi y tế cá nhân. Trên bước đường khám phá, những bệnh lặt vặt nhưng khó chịu như cảm lạnh, nhức đầu, tiêu chảy, sứa cắn, côn trùng chích, bị phỏng, hăm da… sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Bằng cách trang bị một túi y tế du lịch, bạn luôn sẵn sàng cho các tình huống bất ngờ, kể cả các tình huống cầm máu sơ cấp cứu khẩn cấp. Vừa an toàn cho bản thân vừa có thể giúp đỡ cho bạn đồng hành.

Vì các túi y tế bán sẵn trên thị trường thường chỉ có đồ cấp cứu cơ bản hoặc chỉ có túi đựng cho nên bạn cần trang bị thêm các loại thuốc phổ thông cần thiết. Mình có soạn sẵn danh sách các loại thuốc, các thiết bị sơ cấp cứu thông dụng và cách dùng để gọn trong một túi nhỏ. Các bạn có thể download về tham khảo tại đây

Các bạn cũng có thể tham khảo danh sách này, với các loại thuốc được điều chỉnh đúng luật thuốc thông dụng không kê toa.

Túi y tế các bạn có thể mua tại đây.

Với danh sách trên mình gói gọn trong một túi nhỏ, trọng lượng khoảng 920g. In kèm tờ giấy hướng dẫn bỏ vào trong đó. Chúc các bạn có nhiều chuyến đi trải nghiệm an toàn và đáng nhớ!

P/S: Mình xin cám ơn anh Huy Nguyen rất nhiều vì đã dành thời gian tham vấn chuyên môn về các loại thuốc cho mình.